CAM KẾT 100% CHÍNH HÃNGnguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng
Laptop chúng ta luôn phải mang đi, ngồi nhiều nơi trong quán cafe hay ở nhà. Việc laptop bị đổ nước bị nước có lẽ xảy ra cũng rất nhiều người dùng laptop. Chẳng may như chúng ta làm rơi ly nước khi đi ngang qua laptop, hay đẩy laptop trúng ly nước làm đổ ly nước, hoặc con nít cầm ly nước đổ lên... có lẽ đó là cơn ác mộng đối với nhiều người bởi vì nó sẽ làm laptop của chúng ta 90% bị hư không thể cứu chữa được. Mạch điện gập nước vào sẽ bị cháy, bị hư linh kiện bên trong main, hư ổ cứng, màn hình bị đốm, bị bóng nước...
=> Những điều đó chỉ xảy ra đối với nhiều người còn ít, còn thiếu kinh nghiệm trong việc xử trí khi laptop bị nước vào. Với kinh nghiệm hơn 10 năm của các chuyên viên kỹ thuật hiển laptop trong lĩnh vực sửa chữa laptop, đặc biệt là lĩnh vực cấp cứu laptop bị vào nước. Sau đây, chúng tôi, Hiển laptop sẽ có bài hướng dẫn chi tiết quý khách, quý độc giả kinh nghiệm xử trí laptop khi vào nước, đảm bảo laptop không bị hư hỏng hay lỗi gì bên trong. Sau đây chúng ta cùng đi vào cách cấp cứu laptop tốt nhất nhé.
xem thêm >> nguyên nhân làm laptop sập nguồn đột ngột


Bước 1: Làm ngay và liền ngắt nguồn điện cho laptop
Không cần đắn đo nhiều, việc trước tiên ngay lập tức rút dây sạc ở laptop, đồng thời tháo pin. Không cần shutdown máy tính như thông thường, vì quá trình này sẽ chỉ làm tốn thêm thời gian, sẽ làm nước vô mạch nhiều hơn có thể dẫn đến hư máy.
Bạn nên úp mặt máy xuống như hình bên dưới để nước chảy ra. Tạm thời như vậy là đã ngăn chặn được máy tính hư nặng hơn rồi
Tư thế úp laptop giúp thoát nước ra ngoài
Bước 2: Bước khắc phục sau khi dốc nước.
Việc này liên quan đến việc tháo các bộ phận laptop của chúng ta. Tháo càng chi tiết thì chúng ta mới làm khô ráo nước được những thứ laptop. Nếu còn để chút nước nào trong bộ phận linh kiện bên trong thì laptop sẽ hư hỏng nặng và không lên. Việc tháo dỡ này đòi hỏi chúng ta phải có chút am hiểu về laptop, về phần cứng linh kiện laptop của chúng ta.
Hoặc bạn nhanh trí, chúng ta có thể lên mạng search cách tháo chi tiết model mã laptop của chúng ta. Coi bằng youtube sẽ được chỉ tháo một cách dễ dàng và chi tiết. Sau đó, chúng ta tiến hành các bước sau để lau khô, ráo nước cho linh kiện:
1. Lấy khăn khô lau sạch những vị trí nhìn thấy nước bằng mắt. Tiếp đến, dùng tô vít để mở laptop, tô vit mở laptop thường nhỏ hơn so với tô vít hay mở các vật dụng ở nhà, chuẩn bị thêm một cây nhíp.
2. Nhiều loại máy sẽ cho phép bạn tháo phần nắp đậy giữa bàn phím vào thân máy. Nếu máy của bạn được thiết kế theo dạng này, hãy tháo rời các ốc vít. Hãy làm một cách cẩn thận và từ tốn, tránh làm hư hỏng hoặc đứt các dây nối tại các vị trí khó phát hiện.
Đặc biệt là bàn phím, chúng ta phải chú ý để khỏi đứt dây cáp, về phần ổ cứng sau khi tháo ra hãy giữ cẩn thận tránh va đập.
3. Khi đã tháo lỏng bàn phím, hãy tháo rời phần nắp đậy và sử dụng dao cắt để cậy một cách từ tốn. Nếu cậy chỗ nào thấy cứng không ra được thì đừng cố gắng dùng lực thay vào đó hãy kiểm tra xem còn con ốc nào xót lại không
4. Sau khi tháo bàn phím, bạn cần quan sát xem bo mạch chủ (mainboard) có bị ướt hay không. Nếu có hãy chú ý và làm vệ sinh, sấy khô mainboard.
Lưu ý: bạn sấy vừa đủ tránh sấy nóng quá làm chảy chân chíp hư cả main
5. Sau khi sấy xong, bạn không nên vội vàng ráp vô liền. Hãy cách ly rời các linh kiện máy bên ngoài nơi khô ráo khoảng vài tiếng, hoặc lâu hơn càng tốt để cho nó khô nhất có thể, cũng có thể để trước quạt gió, để quạt thổi hết nước ra nếu còn.
6. Lắp ráp lại từ đầu theo thứ tự ngược lại khi tháo ra.
sau khi lắp lại theo thứ tự vào sau ra trước của laptop hoàn chỉnh. Tốt nhất chúng ta nên để thêm một khoảng thời gian nữa rồi chúng ta mới tiến hành mở laptop lên và làm việc lại bình thường. Chẳng may vô tính nước còn sót lại hoặc hơi ẩm sẽ làm linh kiện chúng ta cháy, nổ... lúc đó thiệt hại nặng nề hoặc laptop của chúng ta không thể sửa được.
=> Trên đây là các bước chi tiết, các bước đúc kết kinh nghiệm lâu năm của Đội Ngũ Chuyên Viên Kỹ Thuật Hiển Laptop hướng dẫn quý độc giả cách khắc phục laptop dính nước đơn giản và tốt nhất. Chỉ vài thao tác cơ bản đơn giản giúp chúng ta giữ được laptop, không bị hư hỏng nặng như laptop thường bị vô nước và không biết cách xử trí. Quý độc giả nào còn thấy thắc mắc hoặc không rành về bước nào chúng ta có thể liên hệ trực tiếp qua hotline hoăc chat qua website của hiển laptop để được đội ngũ chuyên viên tư vấn, hướng dẫn chúng ta khắc phục một cách đúng và chi tiết nhất nhé.
CÔNG TY TNHH HIỂN LAPTOP
– Dịch vụ sửa laptop: Sửa laptop chuyên nghiệp, uy tín, các quận huyện: Sửa laptop tân phú, sửa laptop gò vấp, sửa laptop bình thạnh, sửa laptop quận 12
– Linh kiện laptop chính hãng: Bản lề laptop, sạc laptop, cáp màn hình, màn hình laptop, quạt laptop, bàn phím laptop, Laptop Cũ, Bàn Phím Laptop Acer, Ram Laptop… đầy đủ mẫu mã, giá rẻ
– Linh kiện macbook chính hãng – giá rẻ: Pin Macbook, bàn phím macbook, sạc macbook, ổ cứng macbook, màn hình macbook…
Địa chỉ: 82 đường số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Phòng KD: (028)66 8485 12
Phòng KT: (028)66 8485 14
Di động: 0906 7575 41 – 0903 045 640
Website: hienlaptop.com

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét